Bài tập cải thiện bệnh gù lưng – Bệnh gù lưng hiện là một bệnh khá phổ biến tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân thì có nhiều như việc ngồi sai tư thế, trẻ làm việc nặng từ nhỏ. Đặc biệt tại Việt Nam mình là mang chiếc cặp không có khả năng chống gù lưng.

Hôm nay, SHOP cặp chống gù lưng Nhật Bản xin giới thiệu cho các bạn các bài tập cải thiện bệnh gù lưng hiệu quả nhé.

1. Doorway Stretch:

 

Đây là một bài tập rất hiệu quả trong việc cải thiện tật gù lưng. Bắt đầu bằng việc đứng cạnh một cái cửa ( hoặc bất kỳ một nơi nào có cây cột cao ). Đưa tay phải vào thế 90 độ ( như khi bạn chuẩn bị high five ai đó ) và đặt cẳng tay lên thành cửa. Xoay ngực về hướng đối diện cho tới khi cảm thấy căng cơ ngực và giữ ở vị trí đó tầm 30s. Làm tương tự với tay còn lại. Trong lúc tập bạn có thể di chuyển tay lên xuống, càng lên cao thì càng vào cơ ngực trên, càng xuống thấp thì càng vào cơ ngực dưới.

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng

2. Shoulder Dislocation:

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 1

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 1

 

Bài này ad đã từng hướng dẫn rồi, bạn kiếm 1 ống nhựa hoặc thanh gỗ nhẹ dài khoảng 2m. Cầm rộng nhất có thể mà vẫn cảm thấy thoải mái rồi xoay lên phía trước và sau. Làm khoảng 3 hiệp 10 lần là được.

 

3. Thoraic Extension on Foam Roller:

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 2

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 2

 

Thoraic Spine – tức đốt sống ngực, là nơi bị tác động chính khi bạn bị gù lưng. Để gia tăng sự linh hoạt cho các đốt sống ngực thì hãy thực hiện động tác này với foam roller. Đặt foam roller lên lưng dưới của bạn. Chân và mông chạm sàn. Đặt tay sau đầu và khép 2 cùi chỏ lại. Hạ đầu xuống đất. Bắt đầu lăn foam roller lên xuống phần lưng và tìm “ điểm nóng “. Nói thì khó, nhưng lúc làm thử thì bạn sẽ biết ngay đó là điểm nào. Khi tìm được điểm đó thì nâng đầu lên và ấn lưng mạnh vào foam roller. Làm liên tục như vậy và tìm các “ điểm nóng “ trên lưng của bạn trong vòng 5p.

 

4. Prone Y Extension:

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 3

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 3

 

Nằm úp người xuống đất. đưa 2 tay về phía trước tạo ra thành thế chữ Y và hướng 2 bàn tay xuống mặt đất . Nâng thân trên lên hết sức có thể như khi bạn tập gập lưng ( hoặc bụng sau, tùy =)) ) và cố gắng xoay 2 bàn tay ra ngoài. Cố giữ cho đầu thẳng hàng với cổ và lưng. Giữ im tư thế này trong vòng 5-10s rồi từ từ hạ xuống và lặp lại thêm 10 lần.

 

5. Wall Angels:

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 4

Bài tập cải thiện bệnh gù lưng 4

 

Động tác này có thể nhìn rất dễ nhưng nếu ai bị gù lưng sẽ cảm thấy “ phê “ chỉ sau vài lần. Đầu gối hơi khụy xuống, dưa lưng dưới, lưng trên và đầu vào tường. Tay cũng đặt lên tường và đặc biệt là các ngón tay phải dính sát vào tường. Cố gắng đẩy 2 tay lên đầu nhưng làm sao cho các ngón tay, toàn bộ lưng và mông cũng như đầu của bạn vẫn dính vào tường. Nếu lưng của bạn bung ra khỏi tường có nghĩa là bạn làm sao.

Categories: Bệnh gù lưng

One Response so far.

  1. Bài tập cải thiện bệnh gù lưng này có tốt lắm không nhỉ SHOP cặp chống gù lưng Nhật bẢn nhỉ? Mình cũng đang có đứa bạn bị mà tập nhiều kiểu cũng không đỡ.

Leave a Reply